วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ข้อสอบเรือง เราเตอร์

ข้อสอบอัตนัย 10 ข้อ
1.เราเตอร์ คืออะไร
ตอบ เป็นอุปกรณ์ที่ทำงานในระดับชั้นเน็ตเวิร์กตามรูปข้างล่างนี้ เราเตอร์ทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ในระดับเดทาลิงค์ได้หลายรูปแบบ

2.เราเตอร์ ทำหน้าที่อะไร
ตอบ ในการจัดหาเส้นทางเพื่อส่งแพ็กเก็ตข้อมูลไปยังเครือข่ายปลายทางที่ต้องการ

3.เราเตอร์มีลักษณะการใช้งานคล้ายกับอะไร
ตอบ คล้ายกับ สวิตช์(Switch)

4.เราเตอร์ทำงานบนเลเยอร์ที่เท่าไรตามมาตรฐานของ OSI Model
ตอบ เราเทอร์ทำงานบนเลเยอร์ที่ 3 ตามมาตรฐานของ osi model

5.เราเตอร์จะรับข้อมูลเป็นรูปแบบใด
ตอบ แบบแพ็กเก็ต

6.อุปกรณ์ที่นิยมใช้ในการเชื่อมโยง คือ อะไร
ตอบ เราเตอร์

7.การป้องกันการกระจายสัญญาณ คืออะไร
ตอบ อุปกรณ์เราเตอร์ป้องกันการกระจายสัญญาณ ( Broadcast ) ข้ามเซกเมนต์

8.อะไรเป็นอุปกรณ์เชื่อมโยงเครือข่ายสองเครือข่ายที่แยกจากกัน
ตอบ บริดจ์

9.เราเตอร์มีความสามารถใช้โปรโตคอลได้หลากหลาย สิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คืออะไร
ตอบ ซอฟต์แวร์จัดการระบบเครือข่าย ( Network Operating System )

10.อุปกรณ์หลักในการเชื่อมโยงเครือข่าย คือ
ตอบ บริดจ์ เราเตอร์ และ สวิตซ์

ข้อสอบปรนัย 10 ข้อ
1.ข้อใดเป็นสัญญาณที่ใช้ในคอมพิวเตอร์ ?
ก. สัญญาณดิจิตอล
ข. สัญญาณไมโครเวฟ
ค. สัญญาณอะนาลอก
ง. สัญญาณดาวเทียม

2.อุปกรณ์ในการเชื่อมต่อ HUB คือ ?
ก. อุปกรณ์เชื่อมต่อหลายเครือข่าย
ข. เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายที่ต่างกัน
ค. อุปกรณ์เชื่อมต่อที่ไม่มีการขยายสัญญาณ
ง. อุปกรณ์เชื่อมต่อที่มีการขยายสัญญาณ

3.สัญญาณทางอิเล็กทรกนิกส์มีกี่ชนิด ?
ก. 4 ชนิด
ข. 3 ชนิด
ค. 2 ชนิด
ง. 5 ชนิด

4. เราเตอร์จะรับข้อมูลเป็นรูปแบบใด
ก. แบบแพ็กเก็ต
ข. สัญญาณไมโครเวฟ
ค. สัญญาณอะนาลอก
ง.สัญญาณดิจิตอล

5.ในอินเทอร์เน็ตมักเรียกเราเตอร์ว่า อย่างไร
ก.ไอพีเราเตอร์ (IP router)
ข.พีซีเราเตอร์
ค.ดีอีเราเตอร์
ง.อีอีเราเตอร์

6.ไอพี เราเตอร์ ทำหน้าที่?
ก.เป็นจุดกำเนิดเครือข่าย
ข.ควบคุมระบบทั้งหมด
ค.ทำหน้าที่เลือกเส้นทางโดยสร้างแผนที่เครือข่ายและเก็บอยู่ในรูปตารางเส้นทาง
ง.ควบคุมการ์ดจอ

7.เราเตอร์ (Router) เป็นอุปกรณ์ที่ทำงานในระดับชั้นใด
ก.ระดับกลาง
ข.ระดับแรก
ค.ทุกระดับชั้น
ง.ระดับชั้นเน็ตเวิร์ก

8.เราเตอร์แบบรุ่นใดเป็นเราเตอร์ครบวงจร
ก.Cisco 1800 Series
ข.Cisco 3800
ค.Cisco 2802
ง.Cisco 2803

9. ข้อใดไม่ใช่อุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมโยงเครือข่าย
ก.บริดจ์ (Bridge)
ข. เราเตอร์ (Router)
ค.สวิตช์ (Switch)
ง.แลนด์ (Lan)

10. เส้นการเชื่อมโยงของระหว่างเครือข่าย มีชื่อเรียกว่า
ก.Router Table
ข.Router
ค.Bridge
ง.ไม่มีข้อถูก
เฉลย
1 .
2.
3.
4.
5.
6.
7.
8.
9.
10.

ไม่มีความคิดเห็น: